Sở giao dịch chứng khoán mới là một chuyến đi tồi tệ xuống Lane Memory

Thông thường, bất chấp nỗi nhớ, làn nhớ bộ nhớ đưa chúng ta trở lại những nơi tốt hơn, cũng chính những ngã rẽ sai lầm mà chúng ta đã làm trước đây. Đó sẽ là trường hợp với đề xuất mới nhất của Phố Wall để cải thiện thị trường chứng khoán. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch nên xem nó cho việc đi dạo không thể kiểm soát được.

Nyse

Vào thứ Hai, một nhóm các ngân hàng và công ty môi giới lớn nhất đã thành lập một thị trường chứng khoán mới của Hoa Kỳ. Những người sáng lập bao gồm các ngân hàng Morgan Stanley và UBS Group và các công ty thương mại cao tần như Virtu Financial Inc., tập đoàn này đã kiếm được 70 triệu đô la để khởi động thị trường, mà nó đang gọi là Sàn giao dịch thành viên. Những người sáng lập hy vọng thị trường sẽ hoạt động vào đầu năm nay, nhưng họ sẽ cần sự chấp thuận của SEC để trở thành một sàn giao dịch chính thức, có thể mất vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm.

Động lực cho việc trao đổi mới dường như là phí. Trong vài năm qua, đã có một loạt các khiếu nại từ các nhà môi giới rằng Sàn giao dịch chứng khoán New York và Nasdaq Inc. về cơ bản nắm giữ một sự độc quyền cho phép họ tăng phí, đặc biệt là về dữ liệu. Nhưng những gì mà Lừa cũng thúc đẩy Sàn giao dịch thành viên đang gia tăng nỗi nhớ về một thời đại không lâu trước đây khi NYSE, Nasdaq và các sàn giao dịch khác thuộc sở hữu của các thành viên của họ, thay vì các tổ chức giao dịch công khai vì lợi nhuận. Trong một tuyên bố, chín người sáng lập sàn giao dịch mới cho biết họ đang tìm cách tăng cường cạnh tranh, cải thiện tính minh bạch trong hoạt động, tiếp tục giảm chi phí cố định và đơn giản hóa việc thực hiện giao dịch vốn cổ phần tại Hoa Kỳ.

Tình trạng không nơi nào để đi

Động cơ lợi nhuận của NYSE và Nasdaq đã thực sự tạo ra một số hiệu ứng xấu. Một điều tôi đã chỉ ra là các sàn giao dịch mong muốn buộc người bán ngắn tiết lộ vị thế của họ, điều này không giúp ích cho các nhà đầu tư – thực tế có thể sẽ khiến thị trường biến động hơn và ít bong bóng hơn – nhưng về việc thúc đẩy các doanh nghiệp niêm yết sinh lợi của họ. Cũng không phải trong các nhà đầu tư, lợi ích tốt nhất là một động thái nhằm nới lỏng các yêu cầu niêm yết, đặc biệt là các công ty kiểm tra rủi ro được gọi là rủi ro. Các sàn giao dịch cũng đã giới thiệu các loại đơn đặt hàng và dịch vụ phục vụ cho đội ngũ nhỏ của các nhà giao dịch cao tần. Nó không rõ các dịch vụ đó làm tổn thương các nhà đầu tư cá nhân như thế nào, nhưng lợi nhuận của HFT đến từ đâu đó. Hơn thế nữa, khi gần như tất cả các khoản phí đều chịu áp lực ở Phố Wall, tỷ suất lợi nhuận của các sàn giao dịch đã được bảo vệ, điều này cho thấy các lực lượng độc quyền tại nơi làm việc.

Nhưng thời đại mà các nhà môi giới sở hữu các sàn giao dịch tồi tệ hơn. Đấu đá giữa các công ty, những người muốn duy trì lợi nhuận giao dịch của họ, khiến NYSE không thể đổi mới và dễ bị tai tiếng. Thời gian giao dịch dài gấp 10 lần so với các đối thủ. Các nhà môi giới sàn NYSE đã bị buộc tội vào đầu những năm 2000 trong việc bỏ túi với sự giúp đỡ của các công ty lớn với chi phí của các nhà đầu tư nhỏ. Nasdaq didn có nhiều vấn đề, nhưng nó cũng sử dụng vị trí sở hữu môi giới của mình để tạo ra một cấu trúc sổ lệnh trung tâm hạn chế sự cạnh tranh của các công ty thương mại bên ngoài.

Nyse

Điều đó đúng là các sàn giao dịch, thậm chí bằng chính tài khoản của họ, đã nhanh chóng tăng phí dữ liệu trong vài năm qua. Họ nói rằng, ông biện minh vì họ đã bị ảnh hưởng bởi chi phí thấp hơn ở nơi khác. Nhưng vấn đề về phí dữ liệu được tạo ra không phải bởi các nhà độc quyền mà bởi quy định đòi hỏi các nhà môi giới phải có được giá tốt nhất cho khách hàng của họ. Ngay cả khi có một trao đổi chỉ với 10 phần trăm khối lượng giao dịch, nó vẫn có thể buộc các nhà môi giới phải trả những gì họ muốn. Thực hiện tốt nhất yêu cầu các nhà môi giới mua dữ liệu từ mỗi trao đổi có ý nghĩa. Đó là cách duy nhất họ có thể chắc chắn rằng họ đang nhận được giá tốt nhất cho khách hàng của họ.

Đó là công việc của SEC, để bước vào và khắc phục các chi phí ngoài ý muốn của quy định có chủ đích, đó là điều mà Brett Redfearn, người đứng đầu bộ phận điều tiết thị trường và giao dịch, dường như đang làm. Ông đã đề xuất một thử nghiệm để kiểm tra xem liệu các khoản giảm giá được trả bằng các sàn giao dịch để thu hút các giao dịch có tạo ra xung đột và phí ẩn hay không. Ông cũng tìm kiếm đầu vào về việc liệu SEC có nên điều tiết phí dữ liệu hay không. Redfearn sẽ có được thời gian anh ta cần để cố gắng tìm sự cân bằng cho tương lai của Phố Wall. Bằng cách cho phép Phố Wall tạo lại các sàn giao dịch thuộc sở hữu của thành viên, SEC đã giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh, như các nhà môi giới tuyên bố, nhưng chỉ giới thiệu một lực lượng cũ cho việc độc quyền giao dịch chứng khoán và lùi một bước cho các nhà đầu tư trung bình.

 

 

 

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.