Khối lượng giao dịch NYSE thấp đang cho chúng ta biết về hướng đi của thị trường chứng khoán

Là một mức độ thấp của cảnh báo khối lượng giao dịch chứng khoán của một nhược điểm lớn mới cho thị trường Hoa Kỳ? Một số cố vấn giảm giá mà tôi theo dõi đang lo lắng rằng có thể, với lý do khối lượng là một chỉ số hàng đầu và khối lượng giao dịch của Sở giao dịch chứng khoán New York đang có xu hướng thấp hơn. Như bạn có thể thấy từ biểu đồ bên dưới, trung bình động năm ngày của khối lượng NYSE hiện tại ít hơn một phần ba so với vị trí của nó vào giữa tháng 12.

Nyse

Bạn có thể nghỉ ngơi. Tôi không thể phát hiện bất kỳ mối quan hệ nào trong dữ liệu lịch sử giữa các xu hướng về giá cả và khối lượng, ít nhất là kể từ năm 1972 (đó là khoảng thời gian tôi có thể lấy lại dữ liệu).

Để chắc chắn, đo lường tác động của khối lượng giao dịch thấp hơn là bất cứ điều gì nhưng đơn giản, vì khối lượng giao dịch đã tăng trưởng đều đặn trong những năm qua. Để khắc phục xu hướng tăng dài hạn đó, tôi đã tính cho mỗi tháng kể từ năm 1972 một tỷ lệ khối lượng giao dịch NYSE của nó so với mức trung bình 12 tháng. Sau đó, tôi đã đo xem liệu trung bình di chuyển đó có tương quan với S & P 500 SPX hay không, lợi nhuận + 1,09% trong các tháng tiếp theo-, quý-, sáu tháng- và một năm.

Tôi đến trống rỗng. Không có gì nổi lên mà thậm chí còn có ý nghĩa từ xa ở mức tiêu chuẩn có ý nghĩa thống kê.

Một yếu tố khác làm phức tạp bất kỳ phân tích khối lượng đơn giản nào là giao dịch tần số cao, ngày càng chiếm ưu thế trong số lượng khối lượng trao đổi. Gần đây, JPMorgan Chase đã ước tính rằng chỉ có khoảng 10% khối lượng giao dịch đại diện cho các nhà giao dịch tùy ý cơ bản, ngược lại với các giao dịch tự động.

Các nhà nghiên cứu học thuật nói gì về chủ đề khối lượng và giá cả? Blake LeBaron, giáo sư tài chính tại Đại học Brandeis, đã dạy tôi rằng một trong những mô hình liên quan đến khối lượng riêng biệt nhất trên thị trường chứng khoán là những ngày có khối lượng cao cũng có xu hướng là những ngày có biến động cao. Tuy nhiên, nhưng không rõ, cái nào đến trước.

Mô hình này mà LeBaron đề cập đến là hiển nhiên trong biểu đồ đi kèm. Khối lượng cực đại đã đến vào ngày 24 tháng 12, một ngày biến động bất thường khi chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones DJIA, + 1,74% giảm hơn 650 điểm. Nhưng nó không rõ liệu sự biến động cao là nguyên nhân gây ra âm lượng cao, hay ngược lại.

Theo mô hình này, có lẽ chúng ta nên vui mừng vì khối lượng giao dịch thấp hơn nhiều so với tháng 12. Trong mọi trường hợp, như LeBaron chỉ ra, cố gắng sử dụng khối lượng làm chỉ số thị trường là một công việc khó khăn.

Điểm mấu chốt? Có rất nhiều cho các nhà đầu tư lo lắng về. Nhưng nếu khối lượng giao dịch thấp nằm trong số đó, có lẽ bạn có thể để điều đó xảy ra.

Vẫn tiếp tục giảm vì ‘Big Low, đối với các cổ phiếu chưa có giá trị, Bank of America cho biết

Đối với các nhà đầu tư, nó có thể là một trường hợp không nơi nào để chạy, không nơi nào để ẩn.

Nyse

Jim Cramer, người dẫn chương trình của MadBC, người đã cảnh báo hôm thứ Hai về một sự điều chỉnh rất nghiêm trọng, trong một ngày chứng kiến ​​Dow trượt 600 điểm khi rút dầu và đồng đô la vững chắc hơn, và cổ phiếu lớn của Apple AAPL, -0,22 % (TICKER: AAPL) có cảm ứng phô mai.

Nhưng trong khi cảm giác thèm mua có vẻ đã khuấy động đôi chút sau hành động đó, thì lưu ý rằng dầu lại chịu áp lực khi các nhà đầu tư giải trí rằng khả năng biến động của Tháng Mười không phải là một lần.

Tiếng vang của chút cuối cùng đó có thể được tìm thấy trong cuộc gọi của chúng tôi trong ngày, từ Michael Hartnett, chiến lược gia đầu tư chính của Bank of America Merrill Lynch, người tư vấn cho một cách tiếp cận thận trọng bởi vì ông không nghĩ rằng cổ phiếu đã chạm đáy.

Chúng tôi vẫn duy trì xu hướng giảm, vì định vị nhà đầu tư chưa báo hiệu ‘Mức thấp lớn’ trên thị trường tài sản, ông nói, ông Hartnett, trong cuộc khảo sát quản lý quỹ tháng 11 của ngân hàng (chúng tôi cho rằng vốn hóa không bị mất ).

Đối với một người, chỉ số ngân hàng Bull & Bear của ngân hàng, theo dõi tâm lý nhà đầu tư đang treo xung quanh 3.1, có nghĩa là không có tín hiệu mua ngược lại nào được gắn cờ, ông nói. Thước đo chạy từ 0 đến 10, với mức cao thể hiện mức tăng cực cao và mức giảm cực kỳ thấp.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy thị trường Hoa Kỳ một lần nữa là khu vực vốn chủ sở hữu được ưa chuộng nhất, với phân bổ tăng 14 điểm phần trăm lên mức thừa cân ròng 14%. Mức tiền mặt cũng giảm trong tháng 11 xuống 4,7% từ 5,1%, có nghĩa là các nhà đầu tư đã mua vào đợt điều chỉnh tháng 10 đó, tăng cường tiếp xúc với các cổ phiếu của Hoa Kỳ và thị trường mới nổi, REITs và chăm sóc sức khỏe, hiện là tỷ lệ thừa cân số 1, trong cuộc khảo sát.

 

 

 

 

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.